แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีโอกาสย้ายทีมหากยังไม่สำคัญในสายตาของ เอริค เทน ฮาก

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ มีโอกาสย้ายทีมหากยังไม่สำคัญในสายตาของ เอริค เทน ฮาก

แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เผยว่าตอนนี้เขากำลังโฟกัสไปที่การชูถ้วยในอีก 2 รายการที่เหลือของฤดูกาลนี้ในฐานะกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าเขาอาจจะกำลังมองหาเส้นทางออกจากสโมสรในช่วงซัมเมอร์ก็ตาม โดยนักเตะกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจเมื่อเขาได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0

 

อย่างไรก็ตามเมื่อ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ได้ถูกถามว่าถ้าเขาได้อยู่กับสโมสรไปอีกฤดูกาลหนึ่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก จะเป็นทางออกที่ยั่งยืนของเขาหรือไม่ เขาก็ได้บอกเป็นนัยว่าเขาคงไม่พอใจที่จะเล่นเป็นตัวสำรองไปเรื่อยๆ

 

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าผมอยู่ในจุดที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ และทุกครั้งที่ผมเริ่มเกมฟุตบอล ผมทำตัวเองได้ดีและทำผลงานได้ดี แต่ผมก็เข้าใจเช่นกันว่าเรามีเซ็นเตอร์แบ็คที่มีฝีมือดีหลายคนที่สโมสรแห่งนี้ เรามีเซ็นเตอร์แบ็คระดับท็อปถึง 4 คนที่สามารถเล่นกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งได้ ผมจะไม่มายืนตรงนี้แล้วบอกว่าผมรักหรือชอบมัน ผมต้องการเล่นทุกๆ เกม และผมทำมาตลอด 8 ปีหลังสุดในอาชีพของผม นอกจากนี้ ผมต้องเคารพผู้จัดการทีมและการตัดสินใจของเขา และเคารพการแข่งขันตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คที่สโมสรแห่งนี้ด้วย มันเป็นเช่นนั้น และผมเชื่อเช่นนั้น”

 

“เมื่อผมได้รับโอกาส ผมอยากโชว์ฟอร์ม ผมอยากชนะ และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อทีมที่มีอิทธิพลต่อเกม แต่แน่นอนว่าผมต้องการเล่นทุกเกม ฟังนะ เรามีช่วงท้ายฤดูกาลที่ยุ่งมาก ความคิดของผมคือผมต้องการอีกสองถ้วยรางวัลสำหรับสโมสร ผมสนุกกับการชูถ้วย คาราบาว คัพ และผมต้องการทำแบบนั้นอีกสองถ้วยที่เหลือ ผมจะทำงานให้หนักที่สุดเท่าที่จะทำได้ในการฝึกซ้อม ผมมั่นใจว่าผมจะได้ออกสตาร์ทมากมายระหว่างนี้ไปจนถึงสิ้นสุดฤดูกาล ไม่ใช่ว่าผมยังไม่ได้เริ่ม ไม่ใช่ว่าผมถูกดองหรือไม่มีส่วนร่วม ผมยังลงเล่นอีกหลายเกม แต่ชัดเจนว่าในฐานะนักฟุตบอล ผมต้องการเล่นทุกเกม”