โรเตชั่นจนสนุก! ชาบี้เอ่ยเอง บาร์ซ่าเล่นได้ดีเพราะมีการโรเตชั่นนักเตะอย่างเหมาะสม

โรเตชั่นจนสนุก! ชาบี้เอ่ยเอง บาร์ซ่าเล่นได้ดีเพราะมีการโรเตชั่นนักเตะอย่างเหมาะสม

ชาบี้ กุนซือสมองใสของทีม บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขารู้สึกยินดีกับผลงานของทีม หลังจากที่ บาร์ซ่า คืนฟอร์มเก่งด้วยการถล่มเอาชนะ เรอัล เบติส ไปแบบขาดลอย 4-0 

ในเกมนี้ บาร์ซ่า สามารถคืนฟอร์มเก่งกลับมาได้อีกครั้งหลังจากที่ในช่วงกลางสัปดาห์ พวกเขาพ่ายแพ้ให้กับอัลเมเรียแบบเหลือเชื่อ 2-1 โดยในเกมนี้ พวกเขาได้ประตูจากการยิงของ อันเดรียส คริสเตนเซ่น , ราฟินญ่า , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และได้อีกลูกเป็นการย้ำชัย จากการทำบอลเข้าประตูตัวเองของ กีโด้ โรดรีเกซ ทำให้ บาร์ซ่า ชนะไป 4-0 ทิ้งห่าง เรอัล มาดริด ไปอีก 11 แต้ม

ชาบี้ได้กล่าวว่า: “เราสามารถหมุนเวียนนักเตะในทีมได้ และมันก็เป็นอีกก้าวหนึ่งสู่ตำแหน่งแชมป์ลีกที่พวกเรารอคอย”

“โดยทั่วไปแล้ว เราต้องการปฏิกิริยาโต้ตอบที่เร็วพอ หลังจากที่เราแพ้ในกลางสัปดาห์ และทำได้ดีมากเลยครับ เราหมุนเวียนนักเตะเยอะมาก เพื่อความสด แล้วก็เป็นกุญแจสำคัญอย่างยิ่งสู่ชัยชนะ ด้วยสามประสานในแดนหน้าของเรา สิ่งสำคัญคือต้องเลือกนักเตะที่ฟรีอยู่ และเล่นได้ง่าย ฝากบอลให้เขาซะแล้วทุกอย่างที่ดีจะตามมาเอง”

“มันเป็นวันที่สำคัญ และเราก็มีโอกาสแสดงความสามารถที่แท้จริงอีกครั้ง มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการคว้าแชมป์ลีกในปีนี้ การตอบสนองของแฟนบอลที่อยากเห็นเราชนะอย่างมีสไตล์ก็เป็นสิ่งสำคัญ และเราก็ชนะได้ด้วยสไตล์การเล่นที่ดีเช่นกัน ผมนั้นเชื่อมั่นในสิ่งที่ผมเห็น และผมเองก็มีความรู้สึกที่ดีเกี่ยวกับการที่พวกเรากำลังจะได้แชมป์ลีกแล้ว”